| 1. Ổn định tổ chức - Cô và trẻ chơi trò chơi: “Giấu tay” - Cô cho trẻ đưa tay ra sau lưng và hỏi trẻ: Các con có nhìn thấy tay không? + Đưa tay ra phía trước thì sao nhỉ? 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. * Hoạt động 1: Bé khám phá “Đôi Bàn Tay” * Cô cho trẻ đếm số lượng bàn tay: + Chúng mình có mấy bàn tay? + Hai bàn tay còn được gọi là gì? - Cô cho cá nhân, cả lớp nhắc lại “Đôi bàn tay” 2 – 3 lần. * Mu bàn tay: + Phần trên của bàn tay được gọi là gì? -Cô cho 2-3 trẻ chỉ vào mu bàn tay mình và nói “mu bàn tay” - Cả lớp cùng đồng thanh nói “mu bàn tay” 2-3 lần * Lòng bàn tay: + Phần trong của bàn tay được gọi là gì? - Cô cho 2-3 trẻ chỉ vào lòng bàn tay mình và nói “lòng bàn tay” - Cả lớp cùng đồng thanh nói “lòng bàn tay” 2-3 lần * Các ngón tay: -Cô cho trẻ đếm các ngón tay trên 1 bàn tay cùng cô -Cô cho 2-3 trẻ chỉ vào ngón tay mình và nói “ngón tay” - Cả lớp cùng đồng thanh nói “ngón tay” 2-3 lần * Móng tay: + Phần đầu ngón tay có gì? -Cô cho 2-3 trẻ chỉ vào ngón tay mình và nói “móng tay” - Cả lớp cùng đồng thanh nói “móng tay” 2-3 lần - Cô cho trẻ vỗ tay rồi hỏi trẻ có đau tay không? - Cho trẻ xoa tay vào nhau rồi áp vào má và hỏi trẻ tay có ấm không? - Cô cho trẻ sờ vào chai nước ấm và hỏi cảm nhận của trẻ. + Con cảm thấy thế nào? *Cô cho trẻ múa bài: “Múa cho mẹ xem” =>Các con ơi, đôi bàn tay ngoài việc cầm thìa,bát đũa,cầm nắm tất cả mọi thứ thì đôi bàn tay còn làm được nhiều điều kỳ diệu nữa đấy. * Hoạt Động 2 : Cho trẻ chơi với bàn tay - Cô cho trẻ nắm tay nhau,sờ tay vào má bạn,ôm bạn - Cho trẻ làm động tác chim bay - Cho trẻ tạo hình các ngón tay - Cho trẻ in hình bàn tay để tạo thành bức tranh cái cây =>Giáo dục: Đôi bàn tay làm được rất nhiều việc. Vì vậy, chúng ta phải biết bảo vệ đôi bàn tay của mình luôn sạch sẽ bằng cách rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. 3. Kết thúc - Cô cho trẻ vận động theo nhạc bài: “Rửa tay” - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. |